Rate this post

Trần thạch cao là vật liệu được lựa chọn phổ biến cho nhiều công trình hiện nay. Đặc biệt, những loại nhà phố, văn phòng, nhà hàng,… đều ưu tiên lắp đặt loại sản phẩm này.

Tuy nhiên, điều mà khách hàng quan tâm không chỉ là chất lượng mà còn phải kể đến giá thành. Vậy, giá thi công trần thạch cao Đà Nẵng năm 2022 là bao nhiêu? Nên chọn sản phẩm nào?… Mời bạn xem ngay loạt thông tin được chia sẻ ngay bên dưới.

tran-thach-cao-da-nang

Trần thạch cao Đà Nẵng giá rẻ

Dù là một loại vật liệu phổ biến nhưng không phải ai cũng biết trần thạch cao là gì? có những ưu điểm nào và bao nhiêu loại?

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao được biết đến là một trong những vật liệu xây dựng có kết cấu chắc chắn. Sản phẩm này còn được biết đến với tên gọi khác là trần thả, bao gồm khung xương thạch cao, tấm thạch cao, sơn bả,…

Vật liệu này được ưa chuộng cho nhiều loại công trình khác nhau như nhà ở, văn phòng, quán xá,… Bởi, nó đảm bảo tính thẩm mỹ, bền bỉ, đẹp mắt và có giá thành phải chăng.

Có mấy loại trần thạch cao? 

Để đảm bảo phù hợp cho nhiều loại công trình, các đơn vị thi công cũng đã đa dạng hóa các loại trần thạch cao. Về cơ bản, vật liệu này sẽ có các loại như sau:

Trần thạch cao nổi

Đây là sản phẩm được thiết kế dưới dạng khung nổi, khi hoàn thiện bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một phần xương trần. Đối với trần thạch cao nổi, khi thi công chỉ cần đặt tấm thả lên trên khung xương là được. Vì thế, loại trần thạch cao này còn có tên gọi khác là trần thả 60x 60.

tran-thach-cao-da-nang

Trần thạch cao chìm

Loại thứ 2 chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là trần thạch cao chìm. Tuy nhiên, với loại trần này sẽ được chia thành trần thạch cao phẳng và trần thạch cao giật cấp.

tran-thach-cao-da-nang

Ưu điểm của trần thạch cao Đà Nẵng

Đa dạng về chủng loại.

Tấm thạch cao có nhiều tấm phẳng khác nhau, tấm bán đục lỗ, tấm đục lỗ hoàn toàn, tấm chống thấm, tấm hoa văn nổi, v.v. Ván ca rô dập nổi thường được sử dụng cho trần nhà trong phòng ngủ, phòng khách và phòng học.

Khả năng chống cháy tốt

Tấm thạch cao có khả năng chống cháy mạnh, theo khảo sát, giới hạn chịu lửa vượt quá 3,5 giờ. Thạch cao sử dụng làm vật liệu xây dựng và làm vách ngăn lửa. Vì vậy,  hầu hết người tiêu dùng đều lựa chọn tấm thạch cao làm vật liệu trang trí.

Lợi thế về cách âm và cách nhiệt

Tấm thạch cao không chỉ có khả năng chống cháy tốt mà còn có ưu điểm cách âm, cách nhiệt. Hầu hết mọi người đều ngủ trong không gian yên tĩnh và dễ bị tác động bởi thế giới bên ngoài.  Tấm thạch cao sau khi lắp đặt sẽ có vai trò cách âm, chất lượng giấc ngủ tốt hơn, còn có ưu điểm là cách nhiệt.

Là vật liệu xanh bảo vệ môi trường

Ưu điểm quan trọng nhất của tấm vách thạch cao là vật liệu thân thiện với môi trường, không thải ra khí độc hại cho cơ thể con người. Là vật liệu xây dựng xanh được chứng nhận trên toàn quốc, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Trọng lượng nhẹ, độ bền cao

Độ  dày của tấm thạch cao là 9,5-15 cm, tuy không dày lắm nhưng trọng lượng rất nhẹ khoảng 6-12Kg / ㎡. Độ dày đạt tiêu chuẩn của vách tỷ lệ nghịch với trọng lượng, đồng thời cường độ cũng rất cao.

Hiệu ứng trang trí tốt

Qua phần giới thiệu trên tôi tin rằng mọi người đã hiểu một cách toàn diện về tấm vách ngăn thạch cao, tóm lại là sử dụng tấm thạch cao làm vách ngăn có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng của tấm vách ngăn thạch cao thì cần lưu ý đến việc lựa chọn vật liệu tấm thạch cao. Và phương án thi công phải hợp lý, đúng phương pháp vận hành nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng của tường ngăn.

tran-thach-cao-da-nang

Nhược điểm của trần thạch cao

Yêu cầu kỹ thuật thi công cao

Nếu thợ có kỹ thuật không tốt sẽ dễ xảy ra khe hở, nứt vỡ giữa các trần.

tran-thach-cao-da-nang

Khả năng bị ngã màu

Nhà bếp có nhiều khói dầu, rất dễ làm cho tấm thạch cao trắng ngả vàng, một khi ngả vàng rất khó xử lý. Trần nhôm và trần tích hợp có giá thành cao.Vì vậy bạn nên tiết kiệm chi phí khi trang trí trần bếp.

Quy trình thi công làm trần thạch cao Đà Nẵng

Cách lắp trần thạch cao nổi

  • Bước 1: Xác định, đánh dấu cao độ trần nhà bằng ống nivo hay tia laser rồi đánh dấu vị trí của mặt bằng trần nhà trên vách hay trên cột.
  • Bước 2: Cố định thanh viền tường bằng cách dựa vào dấu vẻ ở bước 1, bạn có thể sử dụng búa đóng đinh thép hoặc khoan để cố định thanh viền.
  • Bước 3–4: Phân chia trần nhà sao cho đảm bảo đướcự cân đối giữa chiều rộng của tấm trần và khung bao, có thể là 60 x 120cm; 61 x 122cm; 60 x 60cm hoặc 61 x 61cm.
  • Bước 5: Móc treo trần thạch cao với khoảng cách 120 – 122cm, khoảng cách từ móc đầu tiên đến vách phải đạt 60cm, các điểm treo cần khoan trực tiếp vào sàn.
  • Bước 6: Móc và liên kết các thanh dọc (thanh chính VT3600 hoặc VT3660), các thanh chính được nối với nhau bằng lỗ kết chèo trên 2 đầu, khẩu độ 80 – 120 cm.
  • Bước 7: Thực hiện liên kết các thanh phụ 1 (VT1200 hoặc VT1220) với các đầu ngàm sẽ được lắp vào lỗ mộng trên thanh chính, khoảng cách khoảng 60 – 61 cm.
  • Bước 8: Liên kết thanh phụ 2 (VT600 hoặc VT610) với kích thước thiết kế đảm bảo nhất là 60 cm hoặc 61 cm.
  • Bước 9: Điều chỉnh khung trần thạch cao thả ngay sau khi lắp đặt xong để đảm bảo ngay ngắn và phẳng, kiểm tra độ cao bằng máy lazer,hoặc dây chéo.
  • Bước 10: Lắp đặt tấm lên khung trần với kích thước phù hợp.
  • Bước 11: Xử lí viền trần thạch cao bằng lưỡi dao bén, kéo cưa,…
  • Bước 12: Hoàn thiện trần thạch cao bằng cách vệ sinh sạch sẽ , nghiệm thu và bàn giao.

Cách lắp trần thạch cao chìm

  • Bước 1: Xác định về độ cao của trần bằng ống nivo hay tia laser rồi đánh dấu vị trí của mặt bằng trần nhà trên vách hay trên cột
  • Bước 2: Cố định các thanh viền tường bằng cách dựa vào dấu vẻ ở bước 1, bạn có thể sử dụng búa đóng đinh thép hoặc khoan để cố định thanh viền.
  • Bước 3: Phân chia khoảng trần với khoảng cách giữa tâm điểm thanh chính so với thanh phụ phù hợp nhất là 80–90cm.
  • Bước 4: Treo Ty với khoảng cách giữa các ty là 120cm và ty gần nhất với vách nên là 61cm.
  • Bước 5: Lắp các thanh chính với khoảng cách từ 80–120cm, thường thì chuẩn kỹ thuật là 100cm.
  • Bước 6: Lắp thanh phụ gián tiếp hoặc trực tiếp và điều chỉnh lại cho phẳng, đều nhau.
  • Bước 7: Cách lắp ghép tấm trần thạch cao chìm lần lượt từ tấm thứ nhất cho đến tấm thứ hai.
  • Bước 8: Xử lý bột trít phủ kín các mối nối giữa các tấm, đầu vít, đảm bảo phủ kín bề mặt, tránh tạo nên các gợn sóng gây mất thẩm mỹ.
  • Bước 9: Hoàn thiện trần thạch cao xử lý viền trần, vệ sinh và hoàn thiện trần thạch cao chìm. Cách phối màu cho trần thạch cao

tran-thach-cao-da-nang

Khu vực nhận báo giá và thi công trần thạch cao tại Đà Nẵng

Chúng tôi chuyên thi công trọn gói trần thạch cao, vách thạch cao, sơn bả hoàn thiện cho các hộ gia đình và các công trình xây dựng.
Công ty nhận thi công đóng trần vách thạch cao tại Đà Nẵng và các tỉnh khu vực Miền Trung, tại khu vực : Quận Hải Châu , Quận Cẩm Lệ, Quận Thanh Khê, Quận Liên Chiểu, Quận Ngũ Hành Sơn, Quận Sơn Trà, Huyện Hòa Vang và nội thành tại trung tâm Tp. Đà Nẵng.

Đơn vị thi công trần thạch cao Đà Nẵng uy tín đang lựa chọn

Có khá nhiều đơn vị cung cấp và thi công trần thạch cao giá rẻ tại Đà Nẵng, Thế nhưng, chưa hẳn tất cả trong số đó đều mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng. Đồng thời, bạn cũng cần phải quan tâm đến dịch vụ cũng như nhiều yếu tố khác.

Sở hữu hàng loạt các ưu điểm nổi bật, Công Ty nội thất Tân Trường Minh trở thành một trong những cái tên được nhiều khách hàng tin chọn. Hiện tại, đơn vị này đang đứng trong top địa chỉ thi công trần thạch cao tại Đà Nẵng tốt nhất.